Cách chữa mất ngủ không cần dùng đến thuốc

thuhien

New member
#1
Nếu như đang tìm một phương pháp để có một giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn, đừng bỏ lỡ những mẹo hay này nhé.

Sử dụng sữa nóng

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fdinhtamangiac.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2018%2F08%2Fmeo-vat-chua-tri-benh-mat-ngu-dem.jpg&hash=630cc0e8dd266c4b8e016ae13eceae1b


Nhiều người có vẻ sẽ ngạc nhiên khi sữa nóng cũng có thể chữa trị được bệnh mất ngủ. Bạn có thể yên tâm áp dụng vì điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh. Trong thành phần của sữa nóng có chứa thành phần canxi và vitamin khá cao. Chính những thành phần này sẽ giúp cơ thể tăng được nồng độ Serotonin của cơ thể, đây chính là thành phần có tác dụng điều chỉnh thời gian và chu kì của giấc ngủ.

Bên cạnh đó, sữa nóng còn có chứa một số loại axit amin, những loại axit amin này có tác dụng như một loại thuốc an thần giúp mỗi người có một giấc ngủ ngon hơn. Vì vậy, để có thể cải thiện tình trạng mất ngủ, hãy sử dụng một ly sữa nóng đều đặn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Áp dụng theo hướng dẫn bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả đem lại.

Sử dụng trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc như trà gừng, trà hoa cúc, trà tam thất, trà hoa hòe,..đây là những loại trà được biết đến với tác dụng an thần, thư giãn cơ thể và đầu óc, giúp mỗi người có một tinh thần thư giãn để có một giấc ngủ dễ dàng và ngon giấc hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang bị mất ngủ hoặc có một giấc ngủ không ngon, bạn có thể sử dụng các loại trà thảo mộc uống vào buổi tối trước khi đi ngủ để cải thiện giấc ngủ của bản thân. Để mang lại kết quả tốt nhất thì bạn nên áp dụng đều đặn mỗi ngày, các loại trà thảo mộc này sử dụng khá đơn giản, chỉ cần pha các thảo dược khô với nước nóng và sử dụng hàng ngày như uống nước.

Thay đổi thói quen ăn uống

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fdinhtamangiac.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2018%2F08%2Fmeo-vat-chua-tri-benh-mat-ngu-hieu-qua.jpg&hash=c777606a1fecc24316ec94921c6dc4d3


Thay đổi thói quen ăn uống cũng là một cách chữa mất ngủ mà bạn có thể tham khảo. Như các bài viết trước về bệnh mất ngủ chúng tôi đã chia sẻ, một trong những nguyên nhân gây nên mất ngủ là do thói quen ăn uống thiếu khoa học và hợp lý.

Chính vì vậy, để đảm bảo có một giấc ngủ tốt hơn, người bệnh cần điều chỉnh ngay những thói quen trong ăn uống. Đảm bảo giờ giấc ăn uống khoa học, ăn đúng giờ, đủ bữa; sử dụng những thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những thực phẩm có chứa vitamin nhóm B, D, thực phẩm có chứa các khoáng chất cần thiết; đặc biệt người bệnh không nên sử dụng những thực phẩm khó tiêu và ăn quá nhiều vào buổi tối, bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn

Điều chỉnh tâm lý và cảm xúc

Có khá nhiều vấn đề mà bạn phải lo lắng và quan tâm, song nếu như cứ tập trung và suy nghĩ về những điều này thì bạn sẽ rất khó có được một giấc ngủ ngon. Để cải thiện tình trạng mất ngủ và cân bằng lại cuộc sống, người bệnh cần điều chỉnh lại tâm lý và cảm xúc của chính mình. Tốt nhất bạn nên dành thời gian thư giãn trước khi đi ngủ, hít thở thật sâu sẽ giúp bạn cân bằng được cảm xúc trước khi lên giường và đi ngủ, hãy để một tâm lý thoải mái nhất khi lên giường. Chỉ như vậy bạn mới có một giấc ngủ trọn vẹn.

Nghe nhạc

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fdinhtamangiac.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2018%2F08%2Fmeo-vat-chua-tri-benh-mat-ngu.jpg&hash=f607a1f0dfdf011cc0890b529d691b90


Âm nhạc đem lại những tác dụng tuyệt vời thể chất và tinh thần. Cũng chính vì vậy mà con người ngày nay càng đến gần hơn với âm nhạc bằng cách tham gia các lớp đào tạo âm nhạc hay thưởng thức những bản nhạc yêu thích.

Nguồn: https:/dinhtamangiac.com/5-meo-vat-chua-tri-benh-mat-ngu-hieu-qua-tac-dung-nhanh-rat-an-toan.html
 
Top